21 พฤศจิกายน 2555

Husky :: ประวัติของเจ้าหมาอ้วน นามว่า "นักรบ" ^^*

วันนี้ว่างงาน บวกกับไม่รู้จะอัพอะไร ^^*
เลยว่าจะมานั่งบ่นถึงความเป็นมาของนักรบ ไซบีเรียนหน้าตาดูคำถามเยอะที่บ้านให้ฟังสักหน่อย

HuskyHeaven :: นักรบ ไซบีเรียน ฮัสกี้

เริ่มต้นเลย เมื่อสมัยเด็กๆ ตั้งแต่เริ่มจำความได้ก็ไปเจอหนังเรื่องนึง มีหมาตัวนึงหน้าตาเหมือนหมาป่าเราก็ตีความว่ามันคือหมาป่า และก็หลงรักแต่หมาป่ามาตลอดเลย มันดูสง่างาม ดูมีอำนาจ มีมนต์สะกดที่ดวงตา ดูมีอิสระ มีอะไรอีกมากมายเลยที่ทำให้หมาป่านั้นน่าหลงไหลสำหรับเรา 


ตอนนั้นจำได้ว่าหมาตัวแรกที่เลี้ยง ชื่อ"ค้างคาว" ค้างคาวเป็นหมาบ้านสีขาว ขนฟู ตัวใหญ่ ลักษณะเหมือนหมาป่าสีขาว ค้างคาวนิสัยดีมาก คงเป็นอีกเหตุผลนึงที่ทำให้เราผูกพันกับหมาป่า เราก็ไม่รู้ว่าค้างคาวเป็นมายังไง รู้แต่เกิดพร้อมพี่คนโตเราเลย พร้อมกันจริงๆ วันเดือนปีเดียวกัน ^^* .. ส่วนเอามาเลี้ยงได้ไง อันนี้ไม่รู้แหะ 555+ 
ผูกพันกับค้างคาวมาตั้งแต่เกิด กินนอนมาด้วยกัน ช่วยแม่เลี้ยง ค้างคาวเลี้ยงง่าย เราเลี้ยงแบบบ้านๆเลย ข้าวคลุกบ้าง กระดูกไก่บ้าง บ้านมากจริงๆ ไม่เคยต้องมานั่งหาข้อมูลเลย ค้างคาวอยู่กับเรานานมาก จนแก่ตาย ตอนนั้นค้างคาวก็อายุประมาณ 15-16 ได้ .. ร้องไห้กันระงม T T*

จากนั้นเว้นสัก 2-3 ปี เราก็เริ่มเก็บหมาแถวบ้านมาเลี้ยง จำได้ตอนเก็บตัวแรกมาเลี้ยง แม่บ่นใหญ่เลยจ้า 55+ .. เลี้ยงประมาณ 12 ตัว เลี้ยงจนเค้าแก่ตายไปทีละตัว ญาติมาขอบ้าง อะไรบ้าง จนหมด T T"

เว้นไม่เลี้ยงกันอีกเลย ...

จนวันนึงที่เราเข้ามหาลัย ได้อยู่หอ ห่างไกลพ่อแม่เป็นครั้งแรก อาการเหงาก็เกิดขึ้น บวกกับที่บ้านก็ไม่ได้เลี้ยงหมามานานแล้ว เอาว่ะ!! ไซบีเรียน เจ้าหมาป่าในฝัน!!

อ๋อ.. รู้ว่าเจ้าหมาหน้าเหมือนหมาป่าคือสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ (Siberian Husky) ก็ตอนดูหนังเรื่องนึง ประถมปลายได้มั้ง ก็พอรู้จักกูเกิ้ล เลยลองหาข้อมูลด้วยคีย์เวิร์ดง่ายๆดู "หมาหน้าเหมือนหมาป่า" ก็เลยอ๋อ.. มันคือ ไซบีเรียน ฮัสกี้นี่เอง มีอลาสกัน มาลามิวด้วยแต่ตัวจะใหญ่กว่า ^^

ต่อๆ .. จากที่คิดว่าจะเลี้ยงไซบีเรียนแน่นอนแล้ว เราก็ลองหาข้อมูลก่อนเลยจ้าาา ^^// โอเคมันต้องได้วิ่ง ได้ออกกำลังกายเยอะๆ หอใกล้มอ พาไปวิ่งได้ ที่นี้ก็วิ่งลงไปถามเจ้คุมหอ ขอเลี้ยงหมาได้ไหม ตัวค่อนข้างใหญ่นะ ไม่เกินโกเด้น .. เค้าก็โอเคนะ!! บอกให้เราดูแลดีๆ อย่าให้ไปกัดใคร อย่าฉี่มั่วนอกห้องพอ ^_____________^*

HuskyHeaven :: นักรบ ไซบีเรียน ฮัสกี้

วันต่อมาก็หาแหล่งขาย หามันทุกวันจนไปถูกใจอยู่ที่นึง "อ. แม่ริม เชียงใหม่" โทรไปในทันที่ที่เค้าตอบเมล จับจองกันเรียบร้อย ^^ .. หลังจากนั้นก็คุยกะพี่คนขายทุกวัน คุยกันนานนับเดือน จนหมาอายุใกล้จะ 3 เดือน เรารอวัคซีนครบ 3 เข็มอะนะเลยช้า ^^ .. คำถามต่อมาคือ จะเอามายังไง นั่งเครื่องพี่เค้าก็ทำไม่เป็น เอาไงดีๆๆๆ .. เอาว่ะ!! ไปรับเองแล้วกัน ปีใหม่พอดี ถือว่าไปเที่ยวเลยแล้วกัน ขับรถไปกะเพื่อน 4 คน ตะลุยเชียงใหม่ ^^*

วันไปรับบ้านพี่เค้าอยู่ในค่ายทหาร!! ไปถึงเค้าก็ปล่อยลูกหมามาให้เล่นกับเรา 9 ตัว!!!! (ดกไปไหน) เพื่อนตื่นเต้นกันใหญ่ 555+ เราก็ถามหาเจ้าตัวที่เราจองไว้ เค้าก็อุ้มมาให้ เราก็กำลังคุยกับเจ้าเด็กอ้วนตัวนั้นอยู่ ทันใด้นั้น ก็มีเจ้าอ้วนอีกตัว วิ่งมาจากไหนไม่รู้ ชนเด็กอ้วนของเราหล่นจากมือ แล้วมันก็วิ่งมาหอมๆๆๆ เราแทน เราก็เลยหันมาเล่นกะมันแทน ตัวไหนจะมาเล่นกะเรา หรือเราไปสนใจตัวไหนกว่ามัน มันก็จะพุงชนเค้าทันที (โหดแต่เด็กเลยเนอะ 55) .. สักพักมันก็วิ่งไปคาบของเล่นมาให้เรา โยนเอง เก็บเอง ฮาอ่ะ 55555

เราเล่นกับเจ้าอ้วนตัวนี้นานพอที่เจ้าของจะสังเกตได้ว่าเราลืมตัวที่เราจองซะแล้ว เค้าเลยถามว่าเปลี่ยนไหม?? เราก็ลังเล T T" .. เค้าเลยให้เราช่วยเลือก เค้าอยากเก็บลูกหมาไว้ 1 ตัว เราเลยบอกงั้นหนูยกตัวที่หนูจองไว้ให้พี่ดูแลค่ะ ตัวนี้ดูท่าจะชอบหนู หนูเลือกตัวนี้ค่ะ 

พี่ตั้งชื่อไว้หรือป่าวคะ .. ยังค่ะ // งั้นหนูตั้งให้ ชื่อ "นักรบ" นะคะ .. พี่เค้าทำหน้างง เอาจริงหรอคะ ผุ้หญิงนะ ^^
ชื่อนี้แหละพี่ .. เค้าจะได้แข็งแรงเหมือนนักรบ ไม่อ่อนแอ อ่อนโรค แบบคนอื่น ^^

HuskyHeaven :: นักรบ ไซบีเรียน ฮัสกี้

พากลับมาหอเก็บเนื้อเก็บตัวเจ้านักรบให้อยู่แต่ในห้อง จนครบ 4 เดือน ^^* .. วันเกิดครบ 4 เดือนปุ๊บ พาไปฉลองในมอทันที ปล่อยสายจูง วิ่งลั้นลามากเลย เห็นแล้วมีความสุข 

นักรบอยู่กับเราที่หอจนเค้าอายุ 7-8 เดือน เราว่าเค้าเริ่มไม่เหมาะกับหอแล้วล่ะ พากลับไปเลี้ยงที่บ้านแทนดีกว่า เพราะตัวเริ่มใหญ่ ขึ้นลงลิฟท์ก็ลำบาก เข้าไปวิ่งในมอก็ลำบาก ยามบางคนกวนตีน!! ไม่ชอบหมาก็ไม่ให้เข้า ก็เลยพากลับบ้าน บ้านเราก็พอมีที่ให้วิ่งเล่นได้ อีกอย่างแม่เราก็ชอบเลย เราจะได้กลับบ้านบ่อยๆ เพราะตั้งแต่ได้นักรบจะกลับบ้านเฉพาะแฟน(เก่า)มารับ 

แรกๆ นักรบปรับตัวยาก เพราะติดเรามากเลย โหยหวนตลอดเวลา พ่อก็เลยให้เข้ามาในบ้าน พ่อก็นั่งปลอบ จนเค้าชินกับคนในบ้าน จากนั้นความสนุกก็เริ่มบังเกิด 

นักรบเป็นเด็กดีมาก ไม่กัด หรือ ทำลายข้าวของเลย ฉลาด เรียนรู้ไว อยู่กะผู้ใหย่จะเรียบร้อย ซ่าเฉพาะอยู่กับเรากับพี่ .. พ่อแม่ปลื้มนิสัยนางมาก 

ตอนนี้นักรบก็อยู่กับครอบครัวเรามา 4 ปีกว่าและ .. มีลูก 1 ครอก เราเก็บเด็กแสบไว้ 1 ตัว เป็นเด็กผู้หญิงตัวเดียวในครอก ตั้งชื่อให้ วาเลนไทน์ (นิสัยจะได้ไม่โหดเหมือนแม่) 55555+ 

0 Comment:

แสดงความคิดเห็น